Xuất bản thông tin

null Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tin tức, sự kiện Chi tiết bài viết

Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong hai ngày 12 và 13/10, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố năm 2023 cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, phường; tổ tiếp công dân thành phố; công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, đại biểu được nghe đại diện Thanh tra tỉnh truyền đạt những nội dung về kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại hành chính. Hội nghị cũng dành thời gian, thảo luận, giải đáp và trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng mềm trong xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, với kỹ năng, nghiệp vụ được trang bị qua buổi tập huấn còn giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, phức tạp, kéo dài.

Mi Lê - Lê Hoàng