Xuất bản thông tin

null Kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Tin tức, sự kiện Chi tiết bài viết

Kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND Thành phố ban hành và triển khai Kế hoạch số 12, ngày 17/01/2020 về cải cách hành chính (CCHC) TP.Cao Lãnh năm 2020. Đến nay, các phòng chuyên môn và UBND các xã, phường đã cụ thể hóa Kế hoạch của đơn vị và triển khai thực hiện kịp thời.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; UBND Thành phố xây dựng "Chuyên mục về cải cách hành chính" trên Trang Thông tin Điện tử TP.Cao Lãnh, Trang Zalo, Trang Facebook TP.Cao Lãnh để cập nhật, đăng tải các tin, bài về công tác CCHC trên địa bàn Thành phố. Đến nay có 08 xã, phường xây dựng trang thông tin điện tử; tuyên truyền công khai Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 – Tỉnh Đồng Tháp. Tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp Thành phố và xã, phường được thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định 61, ngày 23/4/2018. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố đã tiếp nhận trên 8.900 hồ sơ, đã giải quyết xong 6.813 hồ sơ, đạt tỷ lệ 76,47%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường đã tiếp nhận trên 16.800 hồ sơ, đã giải quyết xong 16.621 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,64%.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND TP.Cao Lãnh

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác CCHC chưa có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chưa có giải pháp hiệu quả áp dụng việc thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 trong việc giải quyết TTHC. Tình hình người dân thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến phát sinh chưa nhiều, đa phần người dân trực tiếp đến bộ phận một cửa để yêu cầu thực hiện. Phần mềm Một cửa điện tử chưa hoàn chỉnh, vướng mắc trong tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ theo quy trình nên gặp khó khăn trong theo dõi, quản lý hồ sơ.

Trong 6 tháng cuối năm, Thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền về CCHC, trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh và Thành phố về việc sử dụng vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Chỉ đạo, phân công các ngành chuyên môn và xã, phường khắc phục các hạn chế về chỉ số cải cách năm 2019, tập trung triển khai thực hiện tốt Kế hoạch CCHC năm 2020. Rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền còn bất cập để kịp thời kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc thay thế theo quy định của pháp luật. Duy trì hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015, tổ chức đánh giá nội bộ, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm đẩy nhanh quá trình cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của công dân.v.v….

Lư Liễm