Xuất bản thông tin

null Kết quả thực hiện cải cách hành chính thành phố Cao Lãnh

Tin tức, sự kiện Chi tiết bài viết

Kết quả thực hiện cải cách hành chính thành phố Cao Lãnh

Trong quý I năm 2020, UBND Thành phố tập trung triển khai thực hiện vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022, chỉ đạo UBND các xã, phường công khai bảng thông tin tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nơi tập trung đông dân cư, các điểm chợ và dọc tuyến đường chính do địa phương quản lý. Qua đó, TP.Cao Lãnh tiếp nhận 26 phản ánh của người dân. Trong đó có một số nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, một số thắc mắc cần giải đáp, công tác giải quyết thủ tục hành chính, thi hành công vụ của công chức. Qua những nội dung phản ánh, UBND Thành phố đã chỉ đạo các ngành và đơn vị có liên quan kiểm tra, phối hợp xử lý giải quyết đúng thời gian quy định, đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý chỉ đạo điều hành các ngành chuyên môn và UBND xã, phường.

Phòng làm việc phòng chuyên môn

Thành phố xây dựng chuyên mục cải cách hành chính trực tuyến, đăng ký phát sóng tuyên truyền trên Đài phát thanh truyền hình Đồng Tháp để tuyên truyền cho người dân được biết và thực hiện các thủ tục trực tuyến khi có nhu cầu. Dự kiến triển khai thực hiện trong quý III/2020. Duy trì mô hình thực hiện hỗ trợ giúp dân về thủ tục hành chính vào thứ năm hàng tuần và mô hình hỗ trợ người lớn tuổi, già neo đơn, nhận và trả hồ sơ đến tận nhà. Mô hình cán bộ, công chức xã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; Mô hình "3 trong 1", giải quyết thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, bảo hiểm y tế, đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi; Mô hình Chính quyền thành phố Cao Lãnh đối thoại với Nhân dân qua sóng phát thanh….

Tuy nhiên vẫn còn một hạn chế trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông như công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện kiểm soát TTHC, thực hiện các phần mềm cho cán bộ, công chức tại các phòng, ban, ngành và UBND các xã, phường chưa được thực hiện. Phần mềm Một cửa điện tử còn một số hạn chế nên ảnh hưởng đến công tác kiểm tra theo dõi, cập nhật, quản lý hồ sơ.

UBND Thành phố đề nghị Sở Thông tin – Truyền thông kiểm tra, khắc phục những hạn chế của phần mềm Một cửa điện tử; phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố điều chỉnh một số tính năng của phần mềm để đảm bảo hoạt động thực hiện quy trình các thủ tục hành chính được thuận lợi và chặt chẽ.

Lư Liễm