Xuất bản thông tin

null Thành phố Cao Lãnh có 49 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi Mầm non và THCS

Tin tức, sự kiện Chi tiết bài viết

Thành phố Cao Lãnh có 49 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi Mầm non và THCS

Sáng ngày 08/4, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cao Lãnh tổ chức lễ tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi giáo dục Mầm non và THCS cấp Thành phố, năm học 2022 - 2023. Qua đó có 49 giáo viện được trao giấy chứng nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi giáo dục Mầm non và THCS. Trong đó có 22 giáo viên Mầm non và 27 giáo viên THCS.

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố trao giấy chứng nhận cho giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi Mầm non

Hội thi giáo viên dạy giỏi giáo dục Mầm non diễn ra vào 2 ngày của trung tuần tháng 2 và đầu tháng 3, có 32 giáo viên đủ điều kiện tham gia thi 2 phần: Trình bày biện pháp và thực hành hoạt động giáo dục bằng hình thức dạy học trên lớp. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS có 30 giáo viên tham gia thi 2 phần gồm: thực hành trên lớp và báo cáo biện pháp. Nội dung thi về những qui định của ngành, chuyên môn liên quan đến môn học mà mình giảng dạy.

Ông Nguyễn Hoàng Thanh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố phát biểu đánh giá Hội thi 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi năm nay đạt chất lượng hơn các hội thi các năm trước, đội ngũ giáo viên dự thi ngày càng trẻ hóa, có sự đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Giáo viên Mầm non thể hiện rõ phong cách sư phạm, nhẹ nhàng, gần gũi yêu thương, tôn trọng trẻ, biết vận dụng chuyên đề lồng ghép vào hoạt động học một cách linh hoạt, thu hút sự chú ý của trẻ, có sự động viên, khuyến khích và khen ngợi trẻ kịp thời, phù hợp với tình huống và tính cách của trẻ. Tạo cơ hội cho trẻ  suy nghĩ và giải quyết vấn đề, quan sát và đưa ra ý kiến. Một số tiết dạy có tính sáng tạo rất cao, chuẩn bị đồ dùng dạy học sáng tạo và đẹp mắt, đa số thực hiện phương châm ‘Lấy trẻ làm trung tâm”.

Còn đối với THCS, giáo viên chuẩn bị nội dung bài dạy đạt mục tiêu đề ra, thể hiện trọng tâm. Kiến thức truyền đạt chính xác, khoa học. Phát huy tính tích cực học sinh, chọn lọc sáng tạo những nội dung kiến thức bên ngoài lồng ghép vào nội dung bài học một cách sinh động, vận dụng phương pháp dạy học tích cực, học sinh tiếp thu bài tốt, phối hợp nhịp nhàng với giáo viên và thực hiện được các nhiệm vụ mà thầy cô giao cho,.v.v.

Tuy nhiên còn một vài hạn chế như: Ở giáo dục Mầm non, một số giáo viên chưa tạo cơ hội cho trẻ phát huy tính tích cực, còn làm thay trẻ. Chưa tận dụng các tình huống thực tế trong khi chơi, để giúp trẻ trải nghiệm, thực hành, học cách giải quyết vần đề, khám phá cái mới. Ở cấp THCS, một vài giáo viên chưa khai thác hết chiều sâu của bài dạy, phân bố thời gian giữa các phần chưa hợp lý. Phong cách đứng lớp chưa phù hợp, chưa thân thiện, gần gũi với các em; có giáo viên chưa thoát ra được khỏi máy tính khi giảng dạy,.v.v.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố sẽ chọn giáo viên có thành tích xuất sắc nhất chuẩn bị tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi Giáo dục Mầm non và THCS cấp tỉnh trong thời gian tới. Qua hội thi nhằm giúp giáo viên trao đổi kinh nghiệm, có những sáng kiến mới áp dụng vào thực tế môn học, tạo sự hứng thú trong học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Thành phố.

Phương Nga