Asset Publisher

null Hơn 1,2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán

Trang chủ Post details

Hơn 1,2 tỷ đồng chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán

Nhằm kịp thời chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố Cao Lãnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Liên đoàn Lao động Thành phố đã tham mưu Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố thành lập đoàn đến thăm, chúc Tết, nắm tình hình sản xuất kinh doanh, trả lương, thưởng của 10 doanh nghiệp và trao 70 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng trị giá 70 triệu đồng. Tổ chức đoàn đến thăm, chúc Tết các tổ công nhân tự quản nhà trọ khu dân cư trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo LĐLĐ TP.Cao Lãnh tặng quà tết cho đoàn viên

Tại buổi chúc Tết, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tặng 42 phần quà cho Ban điều hành và công nhân lao động đang lưu trú tại 07 tổ công nhân tự quản (mỗi phần quà 500 nghìn đồng), tổng trị giá 21 triệu đồng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động Thành phố đã vận động các chủ nhà trọ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nhân tự quản gắn với mô hình “heo đất khuyết học” để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài cho con công nhân lao động góp phần xây dựng nhà trọ văn minh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và động viên công nhân lao động tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tất cả người lao động đều được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng người lao động ở doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Qua đó, các công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, tặng gần 3.895 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, người lao động được nhận lương, thưởng tháng 13 góp phần ổn định cuộc sống và đón Tết cùng gia đình./.

Trung Hiếu